Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Trị tàn nhang tận gốc bằng phương pháp tự nhiên

Theo các chuyên gia làm đẹp từ viện nghiên cứu mỹ phẩm Hàn Quốc, dầu ô liu có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp, dưỡng da của phụ nữ, như trị tàn nhang hiệu quả, dưỡng môi, tẩy tế bào chết. 

Sau đây các chuyên gia làm đẹp sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mặt nạ dưỡng da từ dầu ô liu giúp trị tàn nhang hiệu quả tại nhà. Tác dụng tuyệt vời từ dầu ô liu Dầu ôliu thấm vào da sâu và nhanh hơn so với mỹ phẩm. Về lâu dài, sử dụng dầu ôliu cũng an toàn hơn. Ngoài dưỡng ẩm thì ưu điểm lớn nhất của dầu ôliu là khả năng chống oxy hóa mạnh (tức chống lão hóa). Chất chống oxy hóa trong dầu ôliu làm giảm quá trình lão hóa của da đồng thời ngăn ngừa nám, tàn nhang hiệu quả . Bên cạnh đó Vitamin A và E giúp tái tạo, phục hồi lại làn da xấu do tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời, không khí ô nhiễm, hoặc khói thuốc lá v.v. Nhóm các vitamin có lợi trong dầu ô liu - Vitamin E: Cải thiện độ đàn của hồi da, loại bỏ các nếp nhăn, thúc đẩy sự tăng trưởng của mái tóc. – Vitamin A: Chữa lành nhanh chóng vết thương, làm giảm nếp nhăn và bảo vệ da khỏi các tia cực tím., đồng thời ngăn ngừa tàn nhang, nám da hiệu quả – Vitamin K: Thúc đẩy quá trình đông máu, làm chắc xương, giảm vết bầm tím, mụn trứng cá và tăng khả năng chữa lành vết thương, vết rạn da, bỏng. – Vitamin D: Giúp hấp thu canxi trong cơ thể. Mặt nạ trị tàn nhang bằng dầu ô liu
Nước cà chua
Một cốc nước cà chua ép hoặc 1-2 quả cà chua sống ăn mỗi ngày có tác dụng làm mờ vết tàn nhang nhanh chóng. Cà chua chứa nhiều vitamin C, giúp da trắng mềm và mờ dần những đốm đen.
Cháo dưa chuột
Gạo 100g, 200g dưa chuột tươi, 2g muối, 10g vừng. Gạo nấu cháo cho đến khi nhừ thì cho dưa chuột đã gọt vỏ thái lát mỏng vào, tiếp đến cho muối và vừng rang. Dưa chuột giàu caroten, viatmin C, B1, B2, sắt… Món cháo dưa chuột sẽ cung cấp độ ẩm cho da, mờ tàn nhang, trắng da và giúp giảm béo.
Nước chanh
Chanh rất giàu vitamin C, B, chứa nhiều canxi, photpho, sắt… Uống nước chanh thường xuyên không chỉ mờ được vết tàn nhang có chữa được không, da trắng mịn mà còn ngăn được lão hóa, phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch.
Súp mộc nhĩ táo đỏ.



30g mộc nhĩ cắt chân, rửa sạch. 20g táo đỏ rửa sạch để nguyên quả, cho vào lượng nước vừa đủ, nấu khoảng 30 phút cho thật nhừ để ăn sáng và ăn nhẹ sau bữa tối. Mộc nhĩ có tác dụng làm trắng da, táo đỏ lại tốt cho lá lách, gan… giúp xóa những vết tàn nhang. Món ăn này cũng rất hiệu quả cho người ăn kiêng.
Bí xanh kết hợp với rượu sẽ cho bạn một hỗn hợp trị tàn nhang hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 500g bí xanh cùng với 300 ml rượu.
Bí xanh rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ, trộn với một chút rượu sau đó cho vào nồi đất đậy kín và ủ trong than hồng.
Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, bạn bỏ nồi đất ra rồi lấy bí xanh cho vào bát, dầm nát rồi lại tiếp tục cho thêm một chút rượu vào quấy đều, sau đó lọc bỏ phần bã, phần nước cho lên đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp chuyển sang dạng cao lỏng thì dừng lại.
Để nguội hỗn hợp rồi bôi lên vùng da bị tàn nhang, mỗi ngày bạn nên bôi 1 lần để các nốt tàn nhang mờ dần.
Trị tàn nhang bằng củ cải trắng rất hiệu quả. Rất đơn giản, bạn dùng nước của cải trắng pha thêm ít đường rồi thoa lên những vết tàn nhang trên mặt. Bạn để hỗn hợp này trên da khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Sử dụng đều đặn 3 lần/tuần để có hiệu quả trị tàn nhang tận gốc bằng tự nhiên.
Chanh là loại quả rất tuyệt vời trong việc làm đẹp và được coi là rất thân thiện với các chị em, trong quả chanh có chứa chất tẩy trắng tự nhiên. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một biện pháp đơn giản điều trị tại nhà có thể giúp dần dần cải thiện cho làn da tàn nhang. Hoặc bạn có thể cho vào giọt chanh kết hợp với mật ong và thoa lên vùng da mặt bị tàn nhang, tuần thực hiện 2-3 lần bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét