Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Những bài thuốc dân gian chữa bệnh hôi nách vĩnh viễn

Hôi nách không chỉ tạo ra mùi hôi khó chịu mà còn khiến người bệnh rơi vào trạng thái tâm lý lo lắng thậm chí dẫn đến trầm cảm kéo dài. Từ lâu, một số bài thuốc hay đã được ông cha ta lưu truyền và để lại. Cách chữa bệnh hôi nách bằng bài thuốc dân gian sau đây là một trong những vị thuốc rất thông dụng.

Chanh tươi là loại quả giải khát tuyệt vời không thể thiếu được trong hè này. Không chỉ vậy, chanh cũng được nhiều người sử dụng làm bài thuốc chữa hôi nách khá hiệu quả đấy. Bạn có biết vì sao chanh lại có tác dụng khử mùi hiệu quả như vậy không ? Bởi lẽ, trong chanh có chứa hàm lượng axit citric khá lớn có công dụng khá tốt trong việc tiêu diệt vị khuẩn, kiểm soát nhanh lượng mồ hôi dưới vùng dưới cánh tay . Đặc biệt, lượng vitamin C trong chanh có tác dụng dưỡng trắng da, chống thâm vùng nách khá hiệu quả.
Cho một ít bột nghệ, một thìa nước cốt chanh và một thìa nước ép dưa leo vào trộn đều cho đến khi hỗn hợp đặc quánh lại. Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da dưới nách. Để khoảng 20 – 25 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Hãy kiên trì thoa hỗn hợp này vào vùng nách 2 – 3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.
Chuẩn bị :
- 1 quả chanh tươi
- 1/2 quả dưa chuột
Cách làm :
Bước 1 : Hãy vệ sinh vùng nách sạch sẽ bằng nước ấm . Bước làm này sẽ giúp lỗ chân lông được giãn nở to tạo điều kiện cho việc điều trị diễn ra nhanh hơn
Bước 2: Rửa sạch chanh tươi và bổ đôi ra làm hai , một nửa quả vắt ra bát . 1/2 quả chanh tươi bạn trực tiếp chà nhẹ lên vùng nách sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn, làm thông thoáng các nang lông và tẩy da chết hiệu quả
Bước 3 : Lấy 1/2 quả dưa chuột và ép thành nước tươi . Sau đó, bạn hãy trộn đều nước ép này với bát nước chanh
Bước 4 : Dùng tay thoa đều hỗn hợp nước chanh + dưa leo lên vùng nách kết hợp với các thao tác massage quay tròn xung quanh vùng nách sẽ giúp cho hỗn hợp thẩm thấu vào sâu dưới da
Bước 5 : Hãy để hỗn hợp trên lưu trữ trên bề mặt da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lau lại bằng khăn khô . Bạn nên thực hiện cách làm này trước khi đi ngủ và áp dụng đều đặn khoảng 2-3 lần/ tuần .


Hiện nay trên thị trường có nhiều loại mỹ phẩm khử mùi hôi nách ở dạng phun hơi, sáp hay bi lăn… Công thức của loại này gồm có chất diệt vi khuẩn, chất làm giảm tiết mồ hôi (muối nhôm, acid tanic) và các hoạt chất bắt giữ mùi hôi. Tuy nhiên, với phương pháp này bạn chỉ có thể giảm được hôi nách mà không chữa đựơc vĩnh viễn.
Bạn có thể lấy gừng tươi một lượng vừa đủ, rửa sạch, ép lấy nước, bôi vào nách. Mỗi ngày vài lần.
Dùng lá cây khổ qua (miền Bắc gọi là mướp đắng) giã nhuyễn lấy nước cốt của lá bôi ngay lên vào nách. Sau chừng một tuần mùi hôi được giảm thiểu gần như không thấy nữa. Bã của lá cây khổ qua sau khi chắt lấy nước bạn có thể dùng để băng ngay vào nách khi ngủ. Cách chữa hôi nách triệt để
Dùng trà khổ qua (do chính bạn chế biến - không nên mua). Những trái khổ qua già (không phải trái chín) bạn mua về xắt mỏng, phơi khô sau đó đem sấy lên và pha như pha trà uống bình thường (hơi có vị ngăm ngăm đắng) sau một thời gian khỏi hôi nách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét