Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

Phụ nữ mắc bệnh hôi nách nhiều hơn nam giới

Mùi hôi nách thường gây cảm giác khó chịu cho người xung quanh, đặc biệt là vào mùa hè. Bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi và tỉ lệ nữ giới mắc nhiều hơn so với nam giới

Nam nữ mắc bệnh hôi nách có gì khác biệt?
Nguyên nhân chủ yếu được chỉ ra đó là do yếu tố sinh lý của nữ và nam khác nhau. Nữ có số lượng tế bào cơ trơn nhiều hơn nam, khi các tế bào này kéo rộng ra thì các kẽ hở trên da càng mở rộng ra hơn, do vậy, rất dễ dẫn đến bệnh hôi nách. Đây chính là lí do lí giải tại sao nữ mắc bệnh hôi nách nhiều hơn nam.

Bệnh hôi nách thường gặp nhiều ở phụ nữ
Yếu tố sinh lý và hoocmon có biểu hiện chu kì rất rõ, vì vậy sau hoặc trước kỳ kinh nguyệt, trong thời gian mang thai, triệu chứng bệnh hôi nách phát tác càng nghiêm trọng hơn, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh hôi nách.
Bề mặt bài tiết nội tiết của nữ giới nhiều gấp rưỡi nam giới, những tuyến nội tiết này tập trung ở các khu vực như: vùng ngực, nách, hậu môn và các vị trí xung quanh rốn. Dịch bài tiết trong các tuyến bài tiết ở những vị trí này đã hình thành nên môi trường ẩm ướt cục bộ trên cơ thể, là nơi trú ẩn lí tưởng cho các loại vi khuẩn. Đây được xem là Nguyên Nhân Gây Bệnh Hôi Nách.
Những tác động trực tiếp đến chị em phụ nữ
- Tác động đến đời sống tình cảm: Nếu người phụ nữ bị hôi nách thì đối phương sẽ không muốn gần gũi, xa lánh và đánh mất thiện cảm.
Vì sao phụ nữ lại mắc bệnh hôi nách nhiều hơn nam giới2?
- Ảnh hưởng trong giao tiếp: Hôi nách gây khó chịu đối với những người xung quanh khi tiếp xúc. Người bệnh thường rơi vào trạng thái tâm lý trầm cảm, tự ti, ngại giao tiếp.
- Hôi nách có tính di truyền: Nếu phụ nữ bị hôi nách thì tỷ lệ di truyền cho đời sau càng cao, con cái của họ cũng sẽ bị chứng này. Đây chính là mối nguy hại lớn nhất của chứng hôi nách.
Phòng tránh mùi hôi nách khó chịu vào mùa hè cho nữ giới
1. Chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ: thường xuyên tắm rửa, thay quần áo, nên chú ý đến cả môi trường sống và môi trường làm việc.
2. Vào mùa hè các phương pháp phòng tránh hôi nách tương đối đơn giản: luôn giữ nách trong tình trạng khô ráo, sạch sẽ, không nên mặc quần áo bó sát,.
Vì sao phụ nữ lại mắc bệnh hôi nách nhiều hơn nam giới3?3. Đối với những phụ nữ thích làm đẹp, trong mùa hè có thể nhổ, cạo lông nách, hoặc sử dụng lăn nách để giảm mùi hôi ở nách.
4. Trong chế độ ăn uống hàng ngày, nên ăn các thực phẩm mát, nhẹ nháng, tránh ăn những thực phẩm có hương vị mạnh, nồng độ kiềm cao, những thực phẩm này có thể dẫn đến hôi nách.
Ngày nay, việc điều trị bệnh hôi nách không còn gặp nhiều khó khăn như trước. Sự ra đời của công nghệ nội soi hút bỏ tuyến mồ hôi đã tạo ra sự khác biệt, khắc phục hoàn toàn những phương pháp điều trj truyền thống trước đây. Với những ưu điểm vượt trội, bệnh hôi nách được loại bỏ hoàn toàn chỉ sau một lần điều trj .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét