Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

Đâu là phương pháp trị sẹo hiệu quả nhất

(nguồn: http://giambeobung365.blogspot.com) 
Vì sao sau Mụn lại là sẹo?
Không phải tất cả trường hợp da bị Mụn đều có thể để lại sẹo. Điều này còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người hoặc do vết thương bị nhiễm trùng, điều trị mụn không đúng cách (tự ý nặn mụn, lể, thoa thuốc không rõ nguồn gốc…).
Tuy nhiên, một vài trường hợp, dù không tác động bên ngoài, nhưng do mụn viêm nặng tác động đến phần lớp bì của da, đã tạo nên vết lõm sâu trên bề mặt. Trong một số trường hợp, làn da quá nhạy cảm cũng có thể dễ hình thành sẹo dù mụn ở mức độ viêm nhẹ ở lớp trung bì. Do đó, không thể nhận biết  được da bạn có “lành tính” hay không. Cách tốt nhất để phòng ngừa sẹo sau mụn, đó là nên đến tham vấn bác sĩ da liễu để có lời khuyên tốt nhất.
Đâu là phương pháp dieu tri seo khả thi nhất?
Các phương pháp từ đơn giản đến phức tạp có thể kể đến là dùng thuốc thoa, hay tiêm trực tiếp collagen hoặc mỡ trực tiếp vào lỗ sẹo. Công nghệ cao hơn nữa là phương pháp mài mòn dermabrasion hoặc ứng dụng công nghệ bóc tách toàn phần Laser Resurfacing CO2. Các phương pháp trên đều có những ưu khuyết điểm riêng. Những phương pháp đơn giản thì nhanh chóng nhưng duy trì “tạm thời”, nghĩa là thời gian rất ngắn. Còn những phương pháp phức tạp hơn lại đem đến những hiệu ứng phụ. Dermabrasion có thể khiến da bị bào mỏng và dễ bắt nắng, gây nám. Laser Resurfacing CO2 được đánh giá là hiệu quả cao nhưng người điều trị bắt buộc phải nghĩ dưỡng cho một khoảng thời gian khá dài và phải tuân thủ một số nguyên tắc vệ sinh nếu không muốn tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.
Hiện nay, phương pháp điều trị sẹo được các chuyên gia thế giới đánh giá cao là Fractional Resrufacing. Đây được xem là ứng dụng hàng đầu từ sóng RF trong việc điều trị các trường hợp tái tạo bề mặt da. Đây là phương pháp kết hợp giữa công nghệ bóc tách vi điểm hiện đại kết hợp với sức mạnh chỉnh sửa da của dưỡng chất Stemcell (tế bào gốc). Vừa kết hợp được ưu điểm của Laser Resurfacing CO2, đó là khả năng kích thích mạnh tăng sinh collagen, vừa có thể rút ngắn thời gian nghỉ dưỡng, vì chỉ bóc tách vi điểm chứ không toàn bộ bề mặt da (không gây tổn thương toàn bộ khuôn mặt) nên rất được ưa chuộng. Thêm vào đó là sự hỗ trợ của dưỡng chất  Stemcell, sẹo được cải thiện lên đến 70% sau điều trị.
Có thể bạn chưa biết: tri seo loi 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét